4 lý do giúp Xuân Trường thành "ông chủ lớn" của bóng đá Việt Nam
Cùng điểm qua 4 lý do giúp tiền vệ người Tuyên Quang xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Không để xảy ra hình ảnh xấu xí trên sân cỏ
Xem Xuân Trường thi đấu, người hâm mộ luôn thấy được nét nghệ sĩ trong cách chơi bóng của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai. Dù thi đấu ở khu vực trung tuyến, nhưng Xuân Trường rất ít khi phạm lỗi hoặc phải nhận thẻ vàng. Dù đôi khi sự "hiền lành" của anh khiến anh yếu thế trong những pha tranh chấp quyết liệt, nhưng rõ ràng điều này đem lại sự mến mộ của người hâm mộ.
Bên cạnh đó, Lương Xuân Trường còn có vũ khí bí mật là những pha sút phạt đẹp mắt, những bàn thắng từ chấm đá phạt cũng là lý do giúp Xuân Trường thu hút nhiều người yêu thích. Thi đấu văn minh, không triệt hạ và cũng không bao giờ để lại hình ảnh xấu trên sân cỏ, Xuân Trường được rất nhiều CĐV yêu quý.
Thành thạo ngoại ngữ
Ngay từ nhỏ, Lương Xuân Trường đã định hướng được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ đối với cầu thủ bóng đá. Đấy cũng là lý do mà trong khi nhiều cầu thủ khác ngay ở thời điểm hiện tại vẫn còn ngại ngùng khi tiếp xúc với người nước ngoài thì Xuân Trường tự tin giao tiếp. Chính Xuân Trường nhiều khi còn đóng vai trò trợ lý, cánh tay nối dài cho toàn đội từ HAGL đến ĐT Việt Nam.
Bản thân Xuân Trường khi xuất ngoại cũng có sự chủ động trong việc làm quen đối với các cầu thủ ở Hàn Quốc, Thái Lan (sử dụng tiếng Anh). Đây cũng là yếu tố cho thấy sự khác biệt của Xuân Trường so với các cầu thủ khác. Nhờ vậy, anh tạo dựng được nhiều mối quan hệ hơn trong bóng đá và quản lý bóng đá.
Không ký hợp đồng quảng cáo "bừa bãi"
Có thể thấy rằng, sự phát triển thần tốc của bóng đá Việt Nam những năm qua là lý do giúp các cầu thủ "đổi đời" bằng những hợp đồng quảng cáo béo bở. Rất nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam đã "giàu" lên trông thấy nhờ đóng quảng cáo, chụp hình thương hiệu nhưng Xuân Trường dường như nằm ngoài cơn bão này.
Lương Xuân Trường không ký hợp đồng chớp nhoáng với các đơn vị. So với các cầu thủ khác, Xuân Trường và công ty đại diện của anh luôn ký hợp đồng theo năm. Những đối tác của Xuân Trường cũng là những tập đoàn, công ty có thương hiệu lớn mang tính toàn cầu.
Cũng vì thế, giá trị của Xuân Trường được định hình trên thị trường quốc tế cũng tốt hơn so với các cầu thủ Việt Nam khác hiện tại. Ngoài ra, anh cũng luôn lựa chọn những thương hiệu mang giá trị hình ảnh văn minh, tích cực và truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến khách hàng của thương hiệu đó.
Chiến lược và tầm nhìn xây dựng hình ảnh khác biệt
Việc quyết định đầu tư tiền của vào một dự án khác biệt so với phần còn lại của giới cầu thủ cũng cho thấy sự trên tầm trong quản lý kinh doanh của Xuân Trường. Thay vì dùng tiền đơn thuần để mua xe, xây nhà, mở ra một lĩnh vực kinh doanh nhỏ, Xuân Trường đã hợp tác với những chuyên gia, bác sỹ để thành lập Trung tâm điều trị hồi phục chấn thương thể thao quốc tế IRC.
Rất ít cầu thủ Việt Nam có lối suy nghĩ "lớn" như Xuân Trường. Cách mà Xuân Trường làm ông chủ, hay chính xác hơn là đồng sáng lập cũng cho thấy khả năng quản lý, sắp xếp, tư duy tổ chức của anh tốt hơn so với nhiều cầu thủ khác.
Hơn thế nữa, trung tâm này không chỉ nhằm mục đích sinh lời trong ngắn hạn mà với Xuân Trường, trung tâm còn là cách để anh đi đường dài. Với trung tâm này, thậm chí Xuân Trường sẽ còn giúp hình ảnh cũng như tên tuổi của mình được "tỏa sáng" rất lâu nữa.
Post a Comment