F1, Brazilian GP: Nơi "Thần may mắn" dạo chơi
2005 – chặng 17 trên 19
Sau 5 năm với sự thống trị của Ferrari, tay đua của Renault Fernando Alonso đã có một khởi đầu tốt với việc nắm lấy 3 trên 4 chiến thắng đầu mùa. McLaren lúc này bắt đầu tấn công với chiếc MP4-20 có sức mạnh khủng khiếp mà chỉ bị kém đi do không có sự ổn định cao. Kimi Raikkonen trở lại, cho tới chặng đua tại Bỉ, anh đã có tổng cộng 6 chiến thắng, ngang bằng với Alonso.
Alonso thời thi đấu cho Renault
Dù vậy tay đua người Tây Ban Nha vẫn chiếm được thế thượng phong, phong độ ổn định giúp anh có được 25 điểm lợi thế trước khi bước vào chặng đua tại Interlagos. Cơ hội mong manh của Kimi Raikkonen lại càng bị giảm đi khi Alonso giành được pole, trong khi anh chỉ có thể xuất phát thứ 5.
Trong cuộc đua chính thức, dù rất cố gắng nỗ lực, anh chỉ về đích thứ 2, sau người đồng đội Juan Pablo Montoya. Với Alonso, vị trí thứ 3 là quá đủ để anh tạo được một khoảng cách không thể bị bám đuổi nữa, từ đó đem đến cho anh chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.
2006 - Chặng 18 trên 18
Một năm sau, Fernando Alonso tiếp tục là cái tên ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Thế giới năm 2006, nhưng lần này mọi chuyện khó khăn hơn so với năm ngoái. Đối thủ của Alonso là nhà vô địch Thế giới 7 lần Michael Schumacher, với lời tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa còn Alonso sẽ chuyển sang thi đấu cho McLaren vào năm sau, đã làm cuộc đua tranh nóng hơn bao giờ hết.
Ferrari và Renault thống trị hoàn toàn mùa giải, họ vô địch tất cả các chặng đua trừ chỉ có 1 lần. Alonso vẫn là tay đua nắm giữ lợi thế xuyên suốt mùa giải, nhung khi còn 2 chặng đua nữa, Schumacher đã lật lại thế cờ, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tay đua dù cả 2 bằng điểm nhau.
Tuy vậy, tại Nhật Bản, thảm họa đã tới với huyền thoại của Ferrari khi anh bị cháy động cơ khi đang dẫn đầu, và nhờ đó đã biếu không cho Alonso khoảng cách 10 điểm cùng 1 chiến thắng trong khi chỉ còn 1 chặng đua nữa là kết thúc. Đến với Brazil, vận đen vẫn tiếp tục đeo bám tay đua người Đức, anh xuất phát thứ 10, bị nổ lốp sớm và cũng chỉ có thể về đích thứ 4, không thể làm gì để ngăn cản Alonso, người về đích thứ 2 tại Interlagos, đi tới chức vô địch Thế giới thứ 2 liên tiếp.
2007 - Chặng 17 trên 17
3 tay đua đến với Sao Paulo với khả năng giành chức vô địch Thế giới vào cuối chặng đua này, cuối cùng cái tên được xướng lên là Kimi Raikkonen, người có ít khả năng nhất nhưng đã xuất sắc giành được phần thưởng cao quý nhất. Hầu hết trong mùa giải này, 'người tuyết' không được kì vọng là người sẽ lên ngôi, mà đó là hai cái tên của đội đua McLaren, tay đua đương kim vô địch Fernando Alonso và tân binh mới nổi Lewis Hamilton.
Raikkonen có chiến thắng quan trọng
Nhưng khi căng thẳng nổi lên, mâu thuẫn nội bộ xuất hiện rồi đến những sai lầm không đáng có, Raikkonen đã ghi được những điểm số quan trọng. 6 podium liên tiếp đã giúp anh vẫn trụ vững trong cuộc đua hướng tới danh hiệu cao quý vào cuối mùa, nhưng chỉ trên lý thuyết mà thôi. Trước khi tới Brazil, Hamilton dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn Alonso và 7 điểm nhiều hơn Raikkonen, và lợi thế đó đã mất đi ngay tại vòng đầu tiên tại Interlagos, với sai lầm cùng với vấn đề hộp số.
Sau đó dù rất nỗ lực, anh cũng chỉ về đích thứ 7. Alonso là tay đua về đích thứ 3, nhưng nó vẫn không đủ để anh giành chức VĐTG lần thứ 3 liên tiếp, còn Raikkonen, được nhường vị trí dẫn đầu từ người đồng đội Felipe Massa, chiếm ưu thế hoàn toàn trên đường đua cũng như cuộc đua cho ngôi vô địch. Qua đó anh đã giành chiến thắng quan trọng và vượt qua khoảng cách 17 điểm trong 2 cuộc đua cuối cùng để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.
2008 - Chặng 18 trên 18
Trải qua hơn 60 năm lịch sử, chắc chắn tính đến thời điểm hiện tại không có một chặng kết thúc năm nào mà hấp dẫn, kịch tính đến phút chót như vào năm 2008: Đó là cuộc chiến cho vị trí số 1 giữa Lewis Hamilton (McLaren) và Felipe Massa (Ferrari). Cả hai đã cạnh tranh rất quyết liệt với nhau xuyên suốt cả mùa giải, lợi thế liên tục được thay đổi giữa hai người cũng như những sai lầm hay vận đen không ít lần xuất hiện.
Post a Comment